Saturday, January 23, 2010

FW: ก่อนตาย!!...อย่าลืมยกเลิกบัตรเครดิตนะครับ






ก่อนตาย!!...อย่าลืมยกเลิกบัตรเครดิตนะครับ เดี๋ยวจะมีปัญหา !?! 

ก่อนคุณจะเสียชีวิต อย่าได้ลืมไปยกเลิกบัตรเครดิตเสียก่อนนะครับ 
ไม่งั้นมันจะมีปัญหาถึงลูก หลาน เหลน โหลนของคุณ มันสำคัญมาก 
 
ผมมีบทสนทนาระหว่างเจ้าหน้าที่ธนาคารกับญาติของผู้เสียชีวิตที่มีบัตรเครดิต 
มันเป็นเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้กับคนทุกคน  เพราะส่วนบริการลูกค้ามักจะเป็นเช่นนี้
ลองอ่านกันดูนะครับ ฮามากๆ 
 
นางแจ่มชัดเสียชีวิตไปเมื่อเดือนมกราคมปีนี้เอง  ธนาคารซิตี้แบงค์ได้ส่งใบเรียกเงินมาเก็บ 
ค่าธรรมเนียมประจำปีของบัตรเครดิตซึ่งมาถึงเธอในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม 
พร้อมทั้งเรียกเก็บค่าปรับที่เธอชำระช้าพร้อมดอกเบี้ยของยอดที่เรียกเก็บ 
ซึ่งในความเป็นจริงเธอไม่ได้ใช้บัตรนั้นมาตั้งแต่วันที่ตาย

แต่บัดนี้ยอดทั้งหมดที่เรียกเก็บ กลายเป็นจำนวนสองพันกว่าบาทเข้าไปแล้ว 
ญาติของเธอจึงโทรศัพท์ไปยังธนาคาร  เชิญอ่านการโต้ตอบ 
 
ญาติผู้ตาย:  ดิฉันโทร.มาแจ้งว่าคุณแจ่มชัดเสียชีวิตแล้วค่ะตั้งแต่เดือมกราคม 
เจ้าหน้าที่ธนาคาร:ยังไม่มีการแจ้งปิดบัญชีนะคะ  ดังนั้นค่าปรับการชำระช้าจึงต้องเรียกเก็บค่ะ 
ญาติผู้ตาย: งั้นช่วยยกเลิกบัตรให้ดีไหมคะ 
เจ้าหน้าที่ธนาคาร:แต่มันช้ามาสองเดือนแล้วนะคะที่เรียกเก็บไม่ได้ และธนาคารได้ออกใบเรียกเก็บไปแล้วค่ะ 
ญาติผู้ตาย: ตามปกติถ้าลูกค้าเกิดตายไป  ทางธนาคารจะจัดการอย่างไรต่อคะ 
เจ้าหน้าที่ธนาคาร:เราอาจต้องแจ้งหน่วยคดีฉ้อโกงหรือไม่ก็แจ้งไปยังเครดิตบูโร 

(ส่วนงานที่จะคอยเก็บประวัติการมีเครดิตของคนประเทศไทยก็มีค่ะ) หรือไม่ก็แจ้งไปทั้งสองที่ค่ะ 
ญาติผู้ตาย: แล้วยมบาลจะโกรธเธอไหมคะ? (ฉันชอบคำถามนี้ของตัวเองจริงๆ) 
เจ้าหน้าที่ธนาคาร: อะไรนะคะ
ญาติผู้ตาย: คุณได้ยินหรือเปล่าคะที่ดิฉันบอกว่าเธอตายไปแล้วน่ะค่ะ 
เจ้าหน้าที่ธนาคาร: รอสักครู่ค่ะ  คุยกะหัวหน้าดีกว่าค่ะ 

สักครู่หัวหน้ารับโทรศัพท์ไปพูดต่อ... 
ญาติผู้ตาย:ดิฉันโทร.มาแจ้งให้ทราบว่าเจ้าของบัตรเสียชีวิตไปตั้งแต่เดือนมกราแล้วค่ะ 
หัวหน้าธนาคาร:ยังไม่มีการแจ้งปิดบัญชีนะครับ  ดังนั้นค่าปรับการชำระช้าจึงต้องเรียกเก็บครับ 
(
สงสัยเป็นประโยคที่ทางธนาคารมีไว้ให้ใช้ตอบกับลูกค้า) 
ญาติผู้ตาย: หมายความว่าจะต้องเรียกเก็บจากที่ดินของเธอหรือคะ

หัวหน้าธนาคาร: (ชักเริ่มติดอ่าง) คุณเป็นทนายความของเธอหรือครับ
ญาติผู้ตาย: เปล่าค่ะดิฉันเป็นเหลนของเธอน่ะค่ะ (ทนายสอนให้บอกเช่นนี้) 
หัวหน้าธนาคาร: กรุณาช่วยแฟกซ์มรณบัตรของเธอมาได้ไหมครับ  
ญาติผู้ตาย: ยินดีค่ะ (ทางธนาคารแจ้งเบอร์แฟกซ์) 
 
หลังจากได้รับแฟกซ์เรียบร้อย... 
หัวหน้าธนาคาร: ทางระบบของเราไม่ได้บอกว่าจะให้จัดการอย่างไรในกรณีที่ลูกค้าเสียชีวิต
ผมก็ไม่ทราบจะช่วยเหลือได้อย่างไร 
ญาติผู้ตาย: อ๋อค่ะ  คิดต่อไปนะคะ  ถ้ายังคิดไม่ออกก็เรียกเก็บเงินเธอไปเรื่อยๆ แล้วกัน  เธอคงไม่ว่าอะไรหรอกค่ะ 

หัวหน้าธนาคาร: ครับ ค่าปรับการชำระช้าก็ต้องเรียกเก็บต่อไปนะครับ (มันเป็นห่าอะไรของมันนะ!!!) 
ญาติผู้ตาย: ไม่ทราบต้องการที่อยู่ใหม่ของคุณยายทวดไหมคะ 
หัวหน้าธนาคาร: ดีเลยครับ 
ญาติผู้ตาย: ปากน้ำ แม่น้ำเจ้าพร=



Hotmail: Powerful Free email with security by Microsoft. Get it now.

ยินดีต้อนรับ

Astrodienst Banner